Wednesday, October 20, 2010

SBLS Blends- LET IT FALL ON THE LOVE FOR REVERIE (6)




LAST PART NA NEXT CHAPTER... salamat sa lahat ng bumabasa, baka last story ko na to, I have to take photography seriously :)


_____________________________________________________________________________________


“Akala ko kasi galit ka sa nangyari kagabi” sagot ni Drei “I’m sorry Kevin, di ko lang napigilan yung sarili ko” dagdag nya pa. Nagulat si Kevin sa naging sagot ni Andrei sakanya, hindi napigilan? Ibig sabihin alam ni Drei ang ginawa nya kagabi, kaya lang naman pinigilan ni Kevin ang dapat mangyayari ay dahil akala nya ay wala sa tamang pagiisip si Andrei

“Okay lang yun! Akala ko kasi wala ka sa tamang pagiisip kagabi baka kung anong maging reaction mo kung ano man yung mangyari” sagot ni Kevin

“Tsaka wag mong isipin na ayaw ko, kasi gusto ko, pero gusto ko alam mo na gagawin natin yun hindi dahil lasing ka!” dagdag pa ni Kevin

Kilig! At as in KILIG ang naramdaman ni Andrei nung sinabi ni Kevin yun, narinig ni Rob ang usapan nila kasi papasok sana si Rob sa CR pero narinig niya ang usap ng dalawa. Nalungkot si Rob kasi gusto nya rin si Kevin, pero naunahan na pala sya ni Drei.

Pagkatapos kumain ng agahan ay nagiba ang pakikipagtunguan ng dalawang sina Drei at Kevin, parang iba na simula nung malaman nya yun. Gagawin ni Rob at ni Kevin ang photoshoot ng alas 3 ng hapon kaya’t hinahanda na ni Kevin si Jeff at sinisugaradong ayos ito. Nang magsimula ang shoot ng dalawa ay nanood lamang ang mag bestfriend at hinangaan nila si Rob sa galing nito sa pag momodel

Pagkatapos ng shoot ay agad na tinignan ni Rob ang mga shots at nagpasalamat kay Kevin sa mga magagandang kuha nito. Naalala tuloy ni Kevin ang lahat ng mga unang nangyari sakanila ni Karl, yung first time nya nakatrabaho ito, at ganoong ganuon din ang reaksyon ng Makita ang mga litrato nito

Nagaya si Rob kinagabihan para gumimik para icelebrate narin ang success ng shoot nila ni Kevin, plano nya ay silang dalawa lang ni Kevin ang magkasama pero inaya ni Kevin sina Jaely at si Drei

Nagpunta sila sa isang bar at naginom ng kaunti, pero si Rob ay naglalasing dahil nadin sa hindi niya na solo si Kevin nung gabing iyon, umisip sya ng paraan para maagaw nya si Rob at putulin ang kung ano man ang nasimulan nan ina Drei at ni Kevin

Pagkatpos uminom ay hindi pa naman lasing si Rob pero nagpanggap syang lasing para narin magawa niya ang plano nya. Umakyat sila sa hotel kung saan lahat sila ay naka kawarto sa isang palapag, at kinulet ni Rob si Kevin

“Kevs, pwede ba ako makitulog sayo? Wala kasi ako kasama sa kwarto eh” sabi ni Rob

Kitang kita ang mga mata ni Andrei habang sinasabi ni Rob yun, parang selos na may halong inis

“Okay lang, sige sige pumasok kana” sagot ni Kevin

Lalong nadagdagan ang selos na nadarama ni Drei at sobrang inis nito ay nag goodnight nalang sya kay Kevin at nagpaalam, hindi naman napansin ni Kevin na nagseselos na siya

Pagkapasok palang ni Rob sa kwarto ay agad itong humiga sa kama at tinawag si Kevin

“Kevs, pakitanggal naman yung damit ko, init na init na ako” sabi ni Rob

Bilang kaibigan ay walang malisyang tinanggal ni Kevin ang polo ni Rob at saktong paghubad niya nito ay hinatak sya ni Rob papalapit sakanya, medyo may tama na rin si Kevin kaya’t bumigay sya at hinalikan nya ang mga labi ni Rob, kitang kita ang ngiti sa mata ni Rob habang hinahalikan sya ni Kevin. Ihiniga ni Rob si Kevin at agad nyang itinaas ang t-shirt nito at hinalikan ang leeg nya. Umuungol sa sarap si Kevin habang hinahalikan siya pababa ni Rob. Tinanggal ni Rob ang butones ng pantalon ni Kevin at dinilaan nito ang brief nya kung saan nakaumbok ang galit na ari ni Kevin. Natauhan si Kevin bigla

“Rob! Mali to!” sabi ni Kevin pero patuloy parin si Rob sa pag romansa sa kanya, dinidilaan ni Rob simula sa nakabakat nyang ari hangang sa pusod ni Kevin, tinggal ni Rob ang brief ni Kevin pero pinpigilan parin sya nito

“Rob tama na!” sabay tumayo si Kevin at naiwang dismayadong nakadapa si Rob sa kama. “Gusto ko si Drei, and hindi tama na gawin ko to kahit hindi pa man din kami” dagdag pa ni Kevin

Agad tumayo si Rob sa pagkakadapa nya at nanghingi ng paumanhin kay Kevin

“Sorry! Namimiss ko lang kasi si Jed” sabi nito

“Jed? BF mo? Nasaan sya?” tanong ni Kevin

“Wala na, namatay sya sa cancer” sagot ni Rob. Mabilis na naluha si Kevin sa sinabi ni Rob na iyun, hindi lang dahil sa naawa sya sa sinapit ni Jed kundi dahil sa cancer din namatay si Karl

“I understand! Ako din! Namatay yung taong pinakamamahal ko dahil sa cancer” sabi ni Kevin

Umulan ng malakas kaya’t naalala ni Rob si Jed, nalungkot sya lalo na’t wala ang kwintas na binigay ni Jed sakanya dahil naiwan nya ito sa bahay nila

“Si Jed? Sya ang nagturo sakin kung bakita sobrang halaga ng ulan, sya nagturo sakin mahalin ito, at alam ko nandyan lang siya pag umuulan binabantayan ako” sabi ni Rob

“Ako rin! Sobrang daming naturo sakin ni Karl, alam mob a nawala lahat ng bisyo ko nung naging kami, tinuro nya na sobrang halaga ng buhay ng isang tao at hindi basta basta sinasayang” sabi ni Kevin “Sabi nya nga hindi kailangan may malubha ka ng sakit bago mo ma realize how wonderful this life that God gave to us” dagdag pa ni Kevin

Nagkakilala ng mabuti ang dalawa at naintindihan nila ang mga pagkukulang ng isa’t isa, ang mga taong mahal nila.

“Si Andrei din, namatay yung BF nya, yung huli” sabi ni Kevin

“Oh? Pare pareho pala tayo, iniwan ng mga mahal natin” sabi ni Rob

“Hindi! Hindi nila tayo iniwan binabantayan lang nila tayo” sabi ni Kevin

“Oh! Eh bakit gusto mo si Drei? Eh binabantayan ka pala” sabi ni Rob

“Alam ko masaya sya pag masaya ako! Yun yung sabi nya, kaya ginagawa ko lahat para maging masaya” sabi ni Kevin

“Kahit magkaroon ka ng bago” sabi ni Rob

“Hindi naman sya mawawala sa puso ko kahit may bago pa na dumating sa buhay ko” sabi ni Kevin

Nakatulog na ang dalawa dala na rin ng pagod, kaya’t kinbukasan pag gising nila ay agad sila nag batian, at lumipat na sa kwarto nya si Rob

“Ahhhhhhhhhhhhhhhhhh” nagising si Drei sa isa nanamang panaginip, iyun! Iyun at iyun padin, at hindi ito nagbabago, Malabo padin, halos hindi nya Makita kung sino ang laman ng panaginip nya. Pero hindi nya na ito naisip ng dumaan si Rob sa kwarto nila para ayain sila mag agahan

Pagkababa nila para mag agahan ay agad itinanong ni Rob si Drei

“Namimiss mo ba sya?” tanong ni Rob sakanya

“Sino?” tanong ni Drei

“Yung huli mo?” tanong ni Rob

“Namatay yung huling BF ni Rob sa cancer” singit ni Kevin

“Ahhhm ganun ba? Si Lance ba? Nadumugan sya ng kotse” sabi ni Drei

“Parepareho lang tayong nawalan, hehe, pero dapat masaya padin tayo, kasi masaya sila pag nakikita na masaya tayo” sabi ni Kevin

“Ai ang taray pare pareho ng kwento” sabat ni Jealy

Tinignan sya ng tatlo ng masama at natahimik si Jaely

“hehe Joke lang” sabi ni Jaely

Nagtawanan lang ang magkakaibigan at napaglaman nila na sabay sabay din pala ang flight nila pauwi

Natapos ang pagbabakasyon ng mag bestfriend, ang photoshoot nila Kevin ay Rob ng maayos, sabay sabay sila umuwi, magkatabi ang mag bestfriend at magkatabi si Rob at Kevin, medyo nagseselos padin si Kevin pag nakikita nya na magkausap ang dalawang magkatabi sa eroplano pero hanggang selos lang naman sya wala syang magagawa kasi hindi naman sakanya si Kevin. Kung I babase natin sa mga usual na Love rules, May the best man win ika nga nila.

Nakauwi ng matiwasay ang magkakaibigan at nagkapaalaman sa airport

“Mamimiss ko kayo” sabi ni Kevin kay Rob, Drei at Jaely

“Wait magkikita pa tayo sa next shoot Kevin” sagot ni Rob

“I got your number naman eh, text nalang kita Kevin” sabi ni Drei

No comments:

Post a Comment