Sunday, October 31, 2010

Fresh Start- 2: I Think I'm Falling For You




SOBRANG SALAMAT sa mga nagbasa ng Chapter 1 and sa mga nag comment at naka appreciate ng simpleng buhay ko :) SALAMAT SALAMAT SALAMAT....

_____________________________________________________________________________________

“Are you serious?” tanong ko kay chase

“Oo, diba gusto mo ko? Eto ako oh! Loveless, Hopeless, hinihintay ka lang na sabihin ulit sakin yun” sagot ni Chase sakin

I got nothing to say that time, ahhhhm sabihin ko ba na “Thank you kasi mahal mo din ako” o kokontrahin ko ba sya at iisipin kong pinagtitripan nya lang ako? Ano? Hala! Basta isa lang nasabi ko

“Mahal kita Chase” sagot ko sakanya habang nakatitig sa mga namumula nyang mata

That day was the best day of my Hopeless romantic life, naalala ko na hindi naman ako ganito dati, Isipin ko nga lang na magkagusto sa lalaki halos isuka ko na yung lahat ng kinain ko ng tatlong araw, pero iba pala talaga magmahal yung katulad mong lalaki, kasi alam mo kung paano mo sya lalambingin, kasi alam mo kung anong ugali ng isang lalaki, alam mo ang weak spot nila, alam mo yung pakiramdam, kasi lalaki din sya, kahit iniwan ako ni Arvin, I know he left me this special lesson, sabi ko nga sa Entrance exam, Love has no boundaries, walang pinipiling kasarian, kasi straight ka man, bisexual, homosexual o kahit ano ka pa man, karapatan mo magmahal at mahalin.




I was happy, sobrang happy, kasi naging kami ni Chase, and Entrance exam, yung story namin ni Arvin was highly appreciated by the blog’s readers, so ako eto, nainspire magsulat ng kung ano ano, pero ang hindi alam ng mga nagbabasa, every story na isinusulat ko, may meaning, may pinaghuhugutan ko, offcourse they don’t know na meron nga, kaya aside from the meaning of the stories I make sure na may lessons ding makukuha at the end of every story na ginagawa ko

First story that I wrote after entrance Exam, is SBLS- Love for Life, na nagturo sa lahat na pahalagahan ang buhay na binigay ng diyos, habang sinusulat ko iyon, kami na ni Chase, pero I still can’t shake Arvin off my head, kaya sa story, may isang lalaking mahilig sa camera, which is si Kevin, sobrang hilig nya sa camera nya, which is bestfriend nya yung camera na yun, nakilala nya si Karl, yung model na nagbago sa buhay nya, which is ako si Kevin sa story and si Arvin si Karl, isang lalaking sobrang binago ako, shit! Naging bi ako ng dahil sakanya, ng dahil sa binigay nyang pagmamahal sakin. At yung camera ni Kevin ay si Chase, kasi kahit namatay na si Karl sa cancer, hindi parin sya makalimutan ni Kevin, at naiwan lang sakanya ang camera nya na laging nagpapangiti sakanya.

I let Chase read all of my stories, sya yung parang nag eevaluate lahat ng mga sinusulat ko, and a big surprise na nagugustuhan nya yung lahat, pero nagulat ako na parang alam nya yung meaning ng mga sinusulat ko, I remembered na nagtext sya sakin after nyang basahin yung Love for Life

“Gabi, parang lakas ng hinugutan mo sa story na yun ah” sabi nya sakin through text

“Ha?” sagot ko sakanya

“so pinapatay mo na si Arvin ngayon?” sabi sakin ni Chase na laking kinagulat ko

“Ano daw?” sagot ko sakanya at parang nagtatanga tangahan lang

“Nevermind, dinner tayo gusto mo?” aya ni Chase saakin

We had dinner at some place near UST, and habang kumakain kami, ewan, sobrang gwapo nya pag tinitignan ko sya at alalang alala ko pa yung pambabara ko sakanya nun

“Hoy Gab! Kumakain ka ba? Di nababawasan yun plato mo” sabi ni Chase

“Malamang, alangan namang kainin ko yung plato, di talaga mababawasan yan” sagot ko sakanya

Nooo,….. hindi sya napatawa, medyo nainis yata sa pambabara ko…. Hala! Sorry na! nagalit ata yung mahal ko…. Haaayyyy

“Sorry..” sabi ko sakanya

“Ha? Bakit?” sabi nya

“Sorry sa joke ko” sabi ko sakanya

“Nyek! Okay lang yun nu kaba? Parang di mo ko kilala”

Palabiro din kasi yang si Chase, kaya nga lagi nya akong napapangiti eh, sya at sya lang talaga ang nakakapagpangiti sakin pag malungkot ako.

We we’re walking on the streets of P.noval, at nagkukwentuhan ng biglang nakasalubong ni Chase ang mga kaklase namin, nagaya sila na mag inom ng konti sa di kalyuang bar at para mag videoke narin (videoke? Hindi ako kumakantaaa hala!) Sumama naman kami agad para uminom narin ako kahit papaano, pero alalay lang baka malasing ako at kung ano pa magawa ko dyan kay Chase

Nasabi ko ban a sobrang ganda ng boses ni Chase? Malamang hindi pa! pero sobrang galing kumanta ni Chase and and ang mas masarap pakinggan yung kinanta nya nung gabing yun. Hindi ko makalimutan yung linyang

“I don’t know but, I think I may be falling for you, dropping so quickly, maybe I should keep this to myself, wait until I know you better”

Kumakanta sya ng “Falling for you ni Colby Calliat at alam ko na para saakin yun (assuming si loko) Paano ba naman, alam ko na nung gabing nagbreak sila nung GF nya, alam ko halos igapang nya lang yung I love you na sinabi nya sakin! Ano ko rebound? Pero dahil mahal ko sya naniwala ako (ayeeee) basta! Pero ngayon, mas convincing na siguro kung sasabihin nya ulit saakin, kasi habang kinakanta nya yun nakatingin sya saakin. At parang ngumingiti sya every time sinasabi nyang “I think I’m falling for you” Basta kung kasama mo kami maginom nun, mahuhulog brief mo! Hahaha LOL

Kinutsa naman sya ng mga kaklase namin

“Para kanino yun Chase ah, kakabreak nyo lang ng Syota mo may bago agad” sabi ng isa naming kaklase

“Para kay Gab syempre” sabi naman ng isa pa naming kasama, alam kasi nila na bestfriends kami at sobrang close and alam ko din naman na nagibibiro lang si classmate

“Haha, oh eh ano naman, mahal ko naman si Gab” sabi ni Chase sakin

Halos inumin ko ng sabay yung tatlong baso ng Red Horse na nasa harapan ko, yung akin, kay Chase at yung sa kasama naming sa sobrang kilig ko FAAAK!!! FUCK TALAGA!!!!! Seryoso na ba to! Halaaaa!

That was my inspiration sa second story na sinulat ko, ang SBLS- Light rail Love, it was a story of destiny, ang mga bagay na nakatakda talagang mangyari, katulad nito, nawala si Arvin pero it was destiny who brought Chase to me, and nandun din yung way na gusto ko na mahalin ako ng isang taong mahal ko, na hindi nagawa sakin ni Arvin, off course hindi pwede malaman ng iba na kami, kundi malalaman na bi sya, so nagtatago kami sa ilalim ng kumot kahit alam ko na mahal na mahal nya ako, iba parin na alam ng iba, para iwas sila, kasi gwapo kaya ni Arvin, pikutin pa ng iba yun kung di alam na kami, sa story, habang kumakanta si Mico one, kinakantahan nya si Mico 2 ng Falling for you, and hindi sya nahiya sabihin sa buong mundo na mahal na mahal nya si Mico 2, pareho kasing Mico yung palayaw nila kaya may code sila na Mico 1 at Mico 2… Basta malaki ang parte ng falling for you sa ka-emohan ng buhay ko.

I was checking my facebook account at syempre sino bang lagi kong I checheck, ang taong hindi ko pa rin makalimutan, at ang taong nagpapasaya sakin, si Arvin at si Chase, upon looking at Arvin’s profile, I noticed na wala, parang hindi na sya nagbubukas ng account, so punta ako sa profile ni Chase, then I saw his post na sobrang kinilig ako “Sobrang happy, sobrang saya ko talaga, Nothing can beat this day, I love you I love you” shit! Ang sarap naman basahin nung status nya, syempre nag assume ako na para sakin yun. Then kinagabihan, inaaya nya ako mag dinner (anong bago! Kahit nung hindi pa kami, sabay naman talaga kami lagi mag dinner)…

Nagpunta ako sa condo nila kasi nagluto daw sila ng mga room mates nya ng kung ano kaya sige punta ako, and pagdating ko, nakita ko si Chase with his 2 room mates and kasama nya si Kaye, yung ex nya, that almost made me break down, bakit parang alam ko kung anong ginagawa ng babaeng yan dito!, SHIT! Binaba ko muna yung mga dala kong gamit at nag paalam na mag yoyosi muna

MAGPIGIL KA GAB…. MAGPIGIL ka! Hindi ka iiyak… hindi mo pa alam kung ano ang ginagawa ng babaeng yan dito…. Basta ang naisip ko, nandito sya para bawiin na si Chase… NO! noooo! Hindi pwede…. Kasi kung hindi sila nagkabalikan, ano? Friends lang?

(To be COntinued...)

1 comment: