Friday, January 28, 2011

MODIFATE (3)- Twist of Fate




Sinong mahilig sa mga first impressions? hahahaha, kung ikaw mahilig, pareho tayo, pero wala naman tayo magagawa eh, it comes naturally, kasi you can't not make one sa pananaw ko, basta, ewan, meron sigurong iba kaya nilang hindi gumawa ng first impression, I just don't know how...

Anyway, sa lahat ng sumusubaybay, maraming maraming maraming maraming maraming salamat... hahaha... thank you sa mga time na ginugugol nyo para basahin yung mga stories ko... thank you thank you thank you.... btw eto na CHAPTER 3.... sana magustuhan nyo

nga pala pa follow naman ng blog ko for updates, at kung gusto nyo na sunod sunod na yung mga basa nyo and kung nagustuhan nyo yung story na to and hindi pa nababasa yung ibang works ko, here's my blogspot, and sana i follow nyo po

BLOG:
FB: gabifad@yahoo.com
_____________________________________________________________________________________

"You never get a 2nd chance to make a 1st impression... So Don't make one if that would just close the doors for you and the one your making a first impression with... you'll never know what's in store for the both of you..."


After a long drive with matching shocking revelations… hehehe lintek yang si Arvin, may mahal palang iba, haaayy! Okay lang yun, I’ll just be happy for him.

Pagkadating naming sa site ng shoot ay agad naming binaba ang gamit namin, nagstay sa isang tent na ginawa para saming dalawa ni Arvin, lahat ng sasakit ulo, masusugutan, mag kaka edema, magpapalaglag, magpapaanak, magpaparaspa, mang hihingi ng Valum, kakain ng bubog, tatalon mula sa 28th floor ay dadalin saamin, hahaha exagg… joke lang, basta iyun ang role namen sa shoot na yun, hahaha, so habang wala pa kaming pasyente (How I wish na wala, at kung meron man, please wag si Ron!) labas ko muna yung laptop ko, type muna ng Fragmented… Ang newest story na pinagkakabalahan ko. Natapos at natapos ko ang story na puro minor lang naman ang naging kaso duon, mga sumakit yung ulo dahil sa init, nasugatan sa tuhod dahil nadapa, haha parang bata, tapos mga nag papa BP, hahaha, wala na akong magawa since tapos ko na yung story kong Fragmented, maya maya ay parang may mga nagmamadaling tao sa labas patungo saamin, putakte! Malayo layo palang nakikita ko na kung sino yung buhat buhat ng tatlong lalaki, si Ron, ina nya! Karma, parang sakit na sakit ang loko

“Oh? Ano nangyari dyan?” tanong ni Arvin sa mga kasama ni Ron

“Nadulas, nabalian yata ng buto, hahaha” pabirong sabi ng isa sa mga kasama nito

Tsk tsk tsk… Karma! Karma! Ang yabang nya kasi, oo gwapo sya pero hindi reason yun para maging mayabang, hmp! Kainis, hahaha

“Gab! Asikasuhin mo muna to, may pasyente pa ako dito” sabi sakin ni Arvin

Sabay isang malupet na tingin ang binigay k okay Arvin, tarantado yata to, at sakin pa ipapalaga yung mokong na yun, eh kung lalo kong baliin yung buto sa may puwetan nya! Lintek sya! Hahaha,

“Ahhh, ako nalang mag alaga ng pasyente mo! Ikaw na bahala dyan” pabulong kong sabi kay Arvin

“Di pwede bui! Pasyente ko ‘to… alagaan mo na si Ron, di ko forte yang pag massage sa mga sprain, strain o bali, ikaw bahal dyan, na stress lang muscles nyan sa pwet, kaya mo na yan” sabi nya

Putakte! He left me with no choice, sige na! ano pa bang magagawa ko, as a nurse, we have no right to choose our patients, puta! Sige for the sake of my proffesion na lang. Lumapit ako samay kinakahigaan ni Ron at ngumiti nalang dito kahit hindi ko sya gusto ngitian

“Oh? San masakit?” tanong ko sakanya

“Dito…. Ahhhh…. Samay parting likuran malapit sa may puwet” sabi ni Ron sakin

“Sabihin mo pag masakit pag nilagyan ko ng pressure ah” sabi ko sakanya, hinawakan ko ang samay parte ng sumasakit sakanya at panay naman ang daing niya… bwahahahaha… sinadista… hehehe pero kahit papaano naawa din naman ako sakanya, masakit talaga, parang namamaga na nga yung parting iyun, nakakhiya mang tignan kailangan ko tignan kung may pasa ito, kaya’t nahihiya man ako syang tanungin, sige na lang ako

“Tignan ko lang kung may pasa ahhh?” sabi ko sakanya

“Sige lang” sabi nya

Marahan ko naming ibinaba ang shorts na suot suot nya, at parte ng kanyang kanang likurang bahagi ay nakita ko, Whoa! That’s hot, he’s hot, tapos ang harot ko, hahahaha, puta! Ang puti ng ano nya, aiiii, puta focus Gab Focus! Nakita ko na medyo nag uube nga ang parting iyon kaya’t itinaas ko na lang muli ang shorts at baka sabihin nya ay pinagnanasahan ko na sya

“Ano? May pasa?” tanong ni Ron

“Meron eh, ano ba kasi nangyari?” tanong ko sakanya

“Eh, madulas kasi yung tinatapakan kong bato, ayun tanga tanga, nadulas ako, ang sakit, hahahaha” sabi nya at sabay mahinang tawa

That was the first time that I saw Ron with a funny laugh, kasi usually nakikita ko syang tumatawa pag may mga niloloko sila ng mga co-models niya, o may mga kalokohan silang ginagawa, pero iba yung tawa nya nung mga oras na iyun, na konsensya tuloy ako na pinatay ko yung kapangalan nyang character sa Fragmented, hahahaha, he’s so cute. Ang cute cute nya, para tuloy nasasapawan nun yung first impression ko sakanya, basta, ewan ko kung bakit ako ang nag initiate ng usap naming dalawa

“Pahinga ka muna dyan Ron, okay, lagyan nalang natin ng ice pack yan ayt?” sabi ko sakanya

“You know me?” tanong nya saakin

“Oo naman! Halos lahat naman kayo kilala namin, kaya ayun, eh ako kilala mo?” tanong ko sakanya

“Si Nurse Gab” maikling sagot nya sabay ngiti saakin ng isang malupet

“Haha, Gab lang, talagang may Nurse pa” sabi ko sakanya

“Bakit? Nurse ka naman talaga ah” sabi nya saakin

“Oo nga! Pero Gab nalang, please?” sabi ko sakanya sabay bitaw ng isang matamis na ngiti. Then he smiled back at me at lumingon sa kabilang direksyon na parang nahiya sa ngiti nya. Whhhhhaaaaaahhhaaat! What’s happening! Ang cute cute nya sa paningin ko ngayon. Gusto ko sya hubaran kahit may pilay sya, ang sarap nya halikan… hahaha… ang sarap ko sapakin! Ang landi ko!

“Thanks Gab ah” pasalamat nya sabay ngiti saakin

“Para saan?” tanong nya saakin

“Sa pag aalaga, sa ice pack, sa smiles” sabi nya sakin

Shoot! Shet! Shat! Putangina, ewan ko para akong tanga, simpleng ganun kinilig ako bigla, putaena naman oh! Ang cute cute nung pagkakasabi nya nun, na parang may gusto sya ipahiwatig, ayyyy nako! Papatulan kita Ron wag mo ako ululin. Hahahaha

“Ahhh, wala yun, trabaho ko yun” sagot ko sakanya

“Gab? Pwede ko bang mahingi yung number mo?” tanong nya saakin, kilig, putangina

“Ahhh, wait, eto oh” sabay bigay ako ng number ko haaay “Text mo ko ah, wag nga lang chain message” pabiro kong dagdag

“Haha! Oo naman! I would, thank you ulet” sabi nya saakin

Natapos ang araw ko sa kwentuhan lang namin at everytime napapatingin ako kay Arvin ay pabiro itong kinikilig at tinatawanan ako ng walang sound, hala ka! Ano ba naman kasi yan Ron, ang harot harot mo, nahuhulog tuloy ako bigla bigla nalang hahaha.

Time to go home

“Paano ka nga pala uuwi Ron?” tanong ko sakanya

“Ahhhm! Di nanaman masyado masakit, siguro kaya ko na magdrive?” sabi nya

“Hala ka? Paano kung may mangyari sa’yo? Di ko kaya” pabiro ko’ng hirit sakanya

“Hahaha! Bakit hahatid mo ba ako?” tanong nya saakin

“Ahhhhmmm…. Paano yung kotse mo? Iiwan mo dito?” tanong ko sakanya

“Nope! Kaw mag da-drive! Hehehe” sabi nya

Serious ba? Ahhhhmmmm sige…. Hahahha ano ba yan ang kupal kupal ng mga nangyayari, parang tanga lang

“Ahhhh! Ayos lang, sige sige! Di naman kita pwede pabayaan” sabi ko sakanya sabay bitaw ng killer smile, hahahaha, ano bay an ang landi ko

“BINO!!!!” sigaw ko kay Arvin

“Oh?” sagot ni Arvin sakin

“Kaw muna mag drive ng kotse? Ayus lang? hatid ko ‘to eh” tanong ko sakanya

“Oh sure best! Walang problema, Walang wala! Go ahead” sabi nya

Okay all set, hahatid ko nalang si Ron sa bahay nila, ayiiiii kilig, tapos wish ko maghilom na tapos aayain nya ako magpahinga muna sakanila, tapos hihiga ako sa kama nya, tapos maya maya tinatanggal nya na yung damit ko tapos hahalikan nya ako, tapos tinatanggal nya na yung pants ko, tapos magigising ako sa ilusyon ko ngayon din! Hahahaha. Puta Ilusyonadong Bi! Puta hahaha

“Arvin, kita nalang tayo sa place ko? Eto susi oh, sure naman mauuna ka dun eh” sabi k okay Arvin

“Sure sure! Manginginain nadin ako dun ah!” pabirong sabi nya

“Oo! Ge! Ubusin mo lahat ng stocks dun kung kaya mo!” sagot ko sakanya Wala ako pakialam, kasama ko si Ron, hahahahaha

Nakapag pack up narin kami ng gamit then inakbay ko ang kamay ni Ron sa balikat ko para makadikit ako sakanya, joke, para matulungan ko sya papunta sa kotse nya. Pagdating sa kotse nya ay umupo na sya sa harap at sabay umikot na ako papunta sa driver’s seat para makaalis na din kami

“Oh! Tara na?” sabi ko sakanya

“Yah! Tara!” sagot nya

On the way pauwi ng manila, nagkakwentuhan kami ni Ron, simpleng mga bagay bagay lang, mga likes and dislikes, mga favorite color, favorite food, subjects na hate, favorite quote… joke… hahahaha… mga common interests lang, mahilig pala si Ron mag model kaya ito talaga yung fit para sakanya, at ako naman mahilig mag landi, kaya sakto rin ako sa posisyon ko. Hahaha

Naputol yung usap naming ng may tumawag kay Ron, matahimik lang akong nag drive habang naririnig ko ang usapan nila ng sa tingin ko ay Nanay nya, kasi Mama ang tawag, basta, iyun nay un

“Ahhh? Ganun po ba? Oh sige po Ma, ingat po kayo” narinig ko na sabi ni Ron sa kausap nito

Pagkababa ng telepono ay agad nyang sinabi sakin na ang Mama nya nga daw ang kausap nya at ng matanong ko kung ano ang napagusapan nila ay aalis pala sa bahay nila ang mga magulang nila para pumunta sa isang out of town meeting, wooow! Naiisip mo ba ang naiisip ko isip? Hahaha

“Oh? Ganun? Paano yan? Wala kang kasama sainyo?” tanong ko kay Ron

“Oo! Pero ayus lang yun” sagot nya sakin

“Ehhhh, pano yang ano mo! Yung bali mo! Hahaha” sabi ko sakanya

“Ako pa? kaya ko to” matapang nyang sagot sakin

“Hey? You wanna stay at my place tonight?” kinikilig kong tanong ko sakanya

“Tayong dalawa lang dun?” tanong nya saakin

Wow! Nagulat nalang ako sa tanong nya na yun. Pero naisip ko simpleng tanong lang naman yun, pero basta iba yung tono ng naiisip kong pagkakasabi nya ng bagay na yun! Parang may halong ka maniac-kan, hahahaha basta para tuloy akong tanga… Hala… tonight’s gonna be a good night

(to be continued)

No comments:

Post a Comment